Du học Nhật Bản phần 6: Chính sách vừa học vừa làm năm 2020

Du học Nhật Bản phần 6: Chính sách vừa học vừa làm năm 2020

LETCO – Vấn đề du học Nhật Bản vừa học vừa làm hiện nay được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề khiến các bạn phải thắc mắc. Trong phần này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản liên quan đến du học Nhật vừa học vừa làm.

DU HỌC NHẬT BẢN VỪA HỌC VỪA LÀM LÀ GÌ?

Du học Nhật vừa học vừa làm là bạn sẽ vừa đi học vừa làm thêm để trang trải học phí và sinh hoạt. Nhật Bản đang lâm vào tình trạng già hóa dân số. Giới trẻ kết hôn chỉ sinh 1 con hoặc không muốn sinh con khiến tình trạng này trở nên trầm trọng hơn. Do đó, chính phủ Nhật Bản đã có nhiều chính sách thu hút nguồn nhân lực từ nước ngoài bằng cách mở cửa chào đón du học sinh và công nhân lao động từ nước ngoài. Thế nhưng, chi phí du học cũng như đi xuất khẩu lao động khá đắt đỏ khiến nhiều người còn e ngại.

Du học Nhật Bản phần 6: Chính sách vừa học vừa làm năm 2020Du học sinh làm việc tại nhà máy oto Toyota theo hình thức chuyển đổi visa

Để tạo điều kiện hơn cho những ai có mong muốn du học mà chưa đủ chi phí hoặc không có khả năng chi trả trong suốt thời gian học tập tại Nhật. Chính phủ Nhật Bản đã mở chính sách du học Nhật Bản vừa học vừa làm để giúp du học sinh bớt đi phần nào gánh nặng chi phí học tập và sinh hoạt.

DU HỌC NHẬT BẢN VỪA HỌC VỪA LÀM 2020 CÓ TỐT KHÔNG?

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm liệu có tốt không? Bạn sẽ nhận được gì khi du học Nhật Bản vừa học vừa làm? Với những cái tốt sau đây của du học Nhật Bản vừa học vừa làm, hy vọng sẽ giúp bạn có quyết định phù hợp với bản thân mình.

  • Du học Nhật Bản vừa học vừa làm sẽ được nhà trường hỗ trợ gia hạn visa du học để làm việc tại Nhật hoặc học lên bậc cao hơn, thời gian ở Nhật sẽ không bị giới hạn.
  • Được nghỉ đúng ngày lễ, tết theo quy định của Nhật Bản. Những ngày lễ, tết bạn cũng được làm tăng ca, mức lương của bạn sẽ được nhân lên gấp 3 ngày thường. Thu nhập của bạn khi làm thêm có thể lên tới 45 triệu/tháng.
  • Song song với việc học tập, nhà trường sẽ giới thiệu việc làm thêm cho du học sinh, các công việc có mức lương từ 800 – 1200 yên/giờ.
  • Nếu bạn làm việc tại Nhật liên tiếp 5 năm và đóng mọi khoản thuế đầy đủ. Bạn sẽ có cơ hội được cấp visa vĩnh trú, được ở lại Nhật định cư lâu dài mà không cần phải gia hạn visa liên tục.
  • Vừa học tập có bằng chuyên ngành, vừa đi học vừa có lương, sau khi tốt nghiệp còn có cơ hội ở lại làm việc cao hơn những hình thức du học khác. Cơ hội đượ cở lại Nhật định cư lâu dài và còn rất nhiều lợi ích khác khi du học Nhật Bản vừa học vừa làm nữa… Đây chính là những lý do mà hình thức du học này thu hút được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn.

ĐIỀU KIỆN DU HỌC NHẬT BẢN VỪA HỌC VỪA LÀM NĂM 2020

Điều kiện du học Nhật vừa học vừa làm phu thuộc vào điều kiện tuyển sinh của từng trường và của từng trung tâm du học ở Việt Nam. Nếu điểm học tập cấp 3 của bạn đẹp, tuổi còn trẻ thì việc vào đượ các trường tốt là điều dễ dàng.

Dưới đây là những điều kiện cơ bản của du học Nhật Bản vừa học vừa làm.

  • Đã tốt nghiệp THPT, điểm trung bình học tập (GPA) từ 6.0 trở lên, vẫn có những trường nhận hồ sơ có điểm học tập từ 5.0 và không có môn nào xếp loại yếu.
  • Tuổi từ 18 – 30 (tính đủ theo tháng). Thực tế thì độ tuổi từ 18 – 21 là dễ đi nhất, tuổi từ 21 – 25 thường sẽ khó vào được trường tốt, trên 25 tuổi thường sẽ chỉ có thể học cao đẳng, học nghề hoặc du học cao học.
  • Sức khỏe: Sức khỏe tốt. Không mắc các bệnh truyền nhiễm như: HIV, lao phổi, giang mai, lậu…
  • Không bị cấm xuất cảnh ở Việt Nam và không bị cấm nhập cảnh ở Nhật Bản.

Bảo Khánh (ST)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan