Tìm kiếm cơ hội làm việc lương cao tại Nhật Bản năm 2015

Tìm kiếm cơ hội làm việc lương cao tại Nhật Bản năm 2015

Trong năm 2015, Nhật Bản và Đài Loan vẫn là 2 thị trường được đánh giá cao nhất về sức hút lao động. Ngoài mục tiêu tăng số lượng, chất lượng các thị trường sẽ cải thiện thu nhập cho người lao động.

Năm 2014, thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan vượt 16,7% kế hoạch đặt ra. Tổng số lao động đưa đi trong năm 2014 khoảng 60.000 lượt lao động, chiếm tới hơn 60% lao động đi làm việc ở nước ngoài. Đây là mức cao nhất mà chúng ta đạt được tại thị trường này trong 14 năm qua.

Tìm kiếm cơ hội làm việc lương cao tại Nhật Bản năm 2015

Lao động xuất khẩu Nhật Bản tăng mạnh trong năm 2014

Nhật Bản tiếp nhận lao động Việt Nam trong hầu hết các ngành nghề: Xây dựng, cơ khí, nông nghiệp, chế biến thực phẩm, dệt may… trong đó, nhu cầu với các ngành xây dựng, nông nghiệp, chế biến thực phẩm tăng mạnh. Số lượng nhập cảnh năm vừa rồi tăng gần gấp đôi so với năm 2013 nhưng so với thị trường tiếp nhận Nhật Bản thì cũng chưa thể đáp ứng nhu cầu. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn là thị trường khá khó tính, việc tăng trưởng về số lượng mà giảm chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến xu hướng lâu dài, thị trường Hàn Quốc là bài học lớn để các doanh nghiệp xuất khẩu lao động trong nước nên chú ý đến.

“Để chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo được tổ chức vào năm 2020, trong 5 năm từ năm 2015 đến năm 2020, Nhật Bản dự kiến tiếp nhận số lượng lớn thực tập sinh xây dựng và xem xét việc tiếp nhận lại các thực tập sinh xây dựng đã hoàn thành hợp đồng về nước trước đây, lao động Việt Nam sẽ có cơ hội đi làm việc thu nhập cao tại thị trường này,” theo nhận định của ông Tống Hải Nam – Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội).

Với những nền tảng đang có, thị trường xuất khẩu lao động năm 2015 sẽ tiếp tục với tâm điểm là Nhật Bản và Đài Loan.

Nhật Bản tăng công việc thu nhập cao cho lao động xuất khẩu

Đánh giá về khả năng phát triển thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản trong năm 2015, ông Tống Hải Nam cho rằng, từ tình hình thực tế cho thấy lao động Việt Nam sẽ có thêm khá nhiều cơ hội việc làm có thu nhập tốt ở Nhật Bản

Trong khoảng 3 năm gần đây, Nhật Bản tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam trong hầu hết các ngành nghề: Xây dựng, cơ khí, nông nghiệp, chế biến thực phẩm, dệt may… trong đó, nhu cầu với các ngành xây dựng, nông nghiệp, chế biến thực phẩm tăng mạnh.

Tìm kiếm cơ hội làm việc lương cao tại Nhật Bản năm 2015

Người lao động làm thủ tục xuất cảnh chương trình TTS Nhật Bản tại Công ty LETCO.

“Để chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo được tổ chức vào năm 2020, trong 5 năm từ năm 2015 đến năm 2020, Nhật Bản dự kiến tiếp nhận số lượng lớn thực tập sinh xây dựng và xem xét việc tiếp nhận lại các thực tập sinh xây dựng đã hoàn thành hợp đồng về nước trước đây, lao động Việt Nam sẽ có cơ hội đi làm việc thu nhập cao tại thị trường này,” ông Tống Hải Nam nói.

Song song với việc duy trì phát triển đưa lao động sang Nhật làm việc, trong năm 2015 các doanh nghiệp xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ hướng tới việc tìm kiếm các đơn hàng có điều kiện làm việc, thu nhập tốt cho người lao động.

Ông Nguyễn Lương Trào – Chủ tịch Hiệp hội XKLĐ Việt Nam nhận định: “Các doanh nghiệp xuất khẩu lao động đang hướng tới thị trường ổn định về thu nhập và phúc lợi xã hội cho người lao động như: Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… Chúng tôi cũng đang nghiên cứu phát triển những thị trường có thu nhập cao, yêu cầu người lao động cao như điều dưỡng viên đi Nhật…”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan