75 Thực tập sinh LETCO sẽ xuất cảnh trong tháng 03/2016

75 Thực tập sinh LETCO sẽ xuất cảnh trong tháng 03/2016

Sáng ngày 29/02/2016, tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Công ty LETCO đã tổ chức ký hợp đồng cho 75 Thực tập sinh (TTS) sang Nhật Bản làm việc trong tháng 03/2016. Tính đến hết tháng 02/2016, LETCO đã đưa được 90 Thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc.

>> Một số hình ảnh buổi ký kết

>> Xem VIDEO

75 thuc tap sinh letco se xuat canh trong thang 03 2016

Toàn cảnh buổi ký hợp đồng.

Tham dự buổi ký hợp đồng với 75 Thực tập sinh còn có gần 300 người thân của các TTS. 75 Thực tập sinh sẽ sang Nhật làm việc trong tháng 03/2016 thuộc các ngành nghề: Điện tử, Gia công cơ khí, Đóng hộp, Nhựa, Hàn, Bao bì, Xây dựng, Cơ khí,…

Nói chuyện tại buổi ký hợp đồng, đ/c Bùi Kim Sơn, Giám đốc Công ty đã giải thích với Thực tập sinh và các gia đình về chương trình Thực tập sinh tại Nhật Bản. Đ/c Bùi Kim Sơn cho biết, chương trình Thực tập sinh Nhật Bản ra đời với mong muốn giúp các nước đang phát triển đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật nhằm nâng cao kỹ năng và ý thức tổ chức kỷ luật trong công việc. Sau khi kết thúc thời gian thực tập kỹ thuật tại các công ty, xí nghiệp tiếp nhận của Nhật Bản, người lao động sẽ trở về nước và sử dụng những kỹ thuật, kỹ năng làm việc, khoa học kĩ thuật, công nghệ sản xuất đã được học trong thời gian thực tập áp dụng vào công việc và cuộc sống để phát triển kinh tế gia đình và đất nước.

75 thuc tap sinh letco se xuat canh trong thang 03 2016

Giám đốc Bùi Kim Sơn trao đổi với TTS và đại diện các gia đình TTS.

Đ/c Bùi Kim Sơn đã thông tin cụ thể về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của Thực tập sinh và Công ty phái cử LETCO, giải đáp những câu hỏi của TTS và người thân về các điều khoản cam kết trong hợp đồng. Đ/c Giám đốc cũng đề nghị gia đình các TTS cần phối hợp chặt chẽ với Công ty LETCO trong công tác quản lý TTS, để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh nếu có khi con em mình làm việc và học tập tại Nhật Bản.

Tại buổi nói chuyện, Giám đốc Bùi Kim Sơn cũng chia sẻ với TTS những kinh nghiệm và cách thức hòa nhập với cuộc sống tại Nhật; lưu ý các em một số nội dung cần quan tâm và những điều cấm kỵ khi làm việc và học tập tại Nhật Bản, đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian thực tập kỹ thuật ở Nhật Bản, các em cần thực hiện tốt hai mục tiêu là tích cực làm việc kiếm tiền và học tập nâng cao tay nghề, kỹ năng làm việc, đặc biệt là vốn tiếng Nhật để nâng cao giá trị sức lao động.

Tại buổi ký hợp đồng, Luật sư Dương Minh Doan, Trưởng Văn phòng Luật sư Dương Lê đã gặp gỡ và trao đổi với các TTS cùng gia đình; thông tin về các điều khoản liên quan đến quyền, nghĩa vụ của các bên đã cam kết trong hợp đồng, đồng thời giải đáp những câu hỏi của Thực tập sinh và người thân để các bên hiểu và thực hiện tốt hợp đồng đã ký kết.

Sau khi ký hợp đồng, 75 TTS sẽ xuất cảnh trong 5 đợt, từ ngày 03/03 đến ngày 17/03/2016.

Q.Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan